Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-CCM1 ngày 01 tháng 10 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn 1 Năm học 2024-2025; Căn cứ Kế hoạch số 1894/GDĐT-GDTH ngày 19/11/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Chuyên đề “Vận dụng bài học STEM theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Ngày 19/02/2025, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức Chuyên đề chia sẻ trong cụm chuyên môn: Vận dụng bài học STEM theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Đến dự buổi chuyên đề ngày hôm nay, có sự tham gia của:
Về phía Cụm chuyên môn 1:
1. Bà Dương Thị Ngọc Phượng - Cụm trưởng cụm chuyên môn 1 - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hùng Vương và các thầy cô Cán bộ quản lí và đại diện giáo viên khối 1 của các trường trong cụm chuyên môn….
* Đại biểu các trường: - Là các thầy cô Cán bộ quản lí và đại diện giáo viên khối 1 của các trường trong cụm chuyên môn….
Về phía nhà trường:
1. Thầy Nguyễn Văn Hùng – Hiệu trưởng – Bí thư chi bộ
2. Cô Lữ Thị Tố Trinh – Phó hiệu trưởng – Phó bí thư chi bộ - Cụm phó cụm chuyên môn 1
3. Cô Nguyễn Ngọc Quỳnh Như – Phó hiệu trưởng
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, giáo dục STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học) ngày càng được chú trọng nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Việc vận dụng các bài học STEM vào giảng dạy không chỉ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách sinh động mà còn rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và làm việc nhóm. Việc vận dụng bài học STEM vào giảng dạy không chỉ giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động mà còn góp phần quan trọng vào việc phát triển năng lực và phẩm chất theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới. Để đạt hiệu quả cao, giáo viên cần linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động học tập, kết hợp lý thuyết với thực hành, khuyến khích học sinh tự khám phá và sáng tạo. Chính vì vậy để nâng cao hiệu quả giảng dạy, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các đồng nghiệp, tổ chuyên môn khối 1 trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ vận dụng và thực hiện chuyên đề “Vận dụng bài học STEM theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh”.
Sau đây là một số hình ảnh: